หน้าแรก
พระพุทธเจ้า
เสียงธรรมบรรยาย
(เว็บบอร์ด) forum
สารบัญเว็บไทย
คำสอนหลวงพ่อพุธ
รวมรูปภาพ
Guestbook
อ่านมิลินทปัญหา คลิกที่นี่
อ่านจตุคามรามเทพ  คลิกที่นี่
อ่านฐานิโยธรรม  คลิกที่นี่
อ่านฮาธรรมะ พระพยอม  คลิกที่นี่
ขอต้อนรับสู่ โรงแรมเดอะริช
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา
เชิญชม การ์ตูนแอนนิเมชั่น  เสี้ยวลิ้มยี่  (The Legend of Shaolin Kung Fu)
เชิญชม VDO น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เชิญชม ประวัติศาสตร์การเมือง ตอน ปิดตำนานทักษิณ
เจ้าแม่กวนอิม
ชมตัวอย่างภาพยนตร์,หนัง
ฐานิยปูชา ๒๕๕๑

การถอนพุทธภูมิ ของพ่อแม่ครูอาจารย์

หลวงปู่สิงห์ท่านตั้งปณิธานปรารถนาพุทธภูมิเพื่อสร้างบารมี เป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่ง ภายหลังมาท่านบอกว่าท่านเลิกแล้ว เมื่อท่านมรณภาพ ตอนที่พระราชทานเพลิงศพท่าน มีพระหนุ่มๆ องค์หนึ่งไปสร้างโคมลมขึ้น โคมลมนี่มันมีรูปร่างเหมือนบอลลูน มันอาศัยแรงลมที่เกิดจากควันไฟที่อบเข้าไป พอมันเต็มที่แล้วมันก็ลอยขึ้น อากาศไป เสร็จแล้วแกก็แต่งเครื่องสักการะบูชาหลวงปู่สิงห์

“ถ้าหากว่าหลวงปู่สิงห์สำเร็จเป็นพระอรหันต์แล้ว ขอให้โคมนี้ ลอยไปเลย ถ้าหากว่ายังไม่สำเร็จ ยังถอนจากการปรารถนาพุทธภูมิไม่ได้ ก็ขอให้ลอยวนลงมา มาลงที่เก่า”

เสร็จแล้วแกก็เอาโคมของแกมาปล่อย รมควันไฟเข้าไป มันเต็มแล้วมันก็ลอยขึ้นไปอยู่ตรงบริเวณหลังโบสถ์นี่ พอปล่อยไป ขึ้นตรงแน่วไปสูงเกือบจะมองไม่เห็น ขึ้นตรงดิ่งขึ้นไปเลย อ้าว! พอเสร็จแล้ว มันก็ลอยไปทางหนองแก้ช้าง ผ่านค่ายทหาร รอบเมืองไปนี่ ใครๆ ก็จ้องมองกัน แล้วลงผลสุดท้าย พอมาตรงวัดป่าสาลวัน มันดิ่งๆๆๆ ลงมา ตอนลงมาแล้ว ก็มาสำรวจดูว่ามันมีรอยทะลุ นิดหนึ่ง ลมออกได้ ใครๆ ก็พากันสันนิษฐานว่าท่านถอนความปรารถนาพุทธภูมิมันถอนไม่ขึ้น เพราะมันฝังลึกลงไปแล้ว

ท่านพูด ท่านบอกว่าท่านถอนแล้ว แต่ว่าจิตใต้สำนึกของท่านมันไม่ยอมถอน ก็เข้าใจว่าท่านคงยังไม่สำเร็จอรหันต์

หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น ท่านปรารถนาพุทธภูมิทั้งนั้น ในตอนแรกๆ ท่านก็ยังเข้าใจว่าสมัยนี้มันหมดสมัยแล้ว พระอรหัตอรหันต์ไม่มี พอปฏิบัติไปๆ พอมองเห็นลู่ทางว่าทางที่จะทำให้สำเร็จอรหันต์มีอยู่ ท่านก็เลยเลิกปรารถนาพุทธภูมิ

ทั้ง 3 ท่านนี่ ท่านคุยกันบ่อยๆ เรื่องเกี่ยวกับปรารถนาพุทธ แต่เสร็จแล้ว ๒ องค์นั้นท่านถอนของท่านได้* แต่หลวงปู่สิงห์ถอนไม่ขึ้น... ไม่ทราบว่าท่านได้รับการพยากรณ์ ภายในศาสนาพระพุทธเจ้าองค์ใด หรือในกาลที่พระสมณโคดมมาอุบัติเกิดขึ้นในโลกแล้ว ก็ไม่ทราบ



*หลวงพ่ออธิบายเพิ่มเติมภายหลังว่า ที่ยังถอนได้เพราะยังไม่ได้รับคำพยากรณ์





ไปข้างบน