หน้าแรก
พระพุทธเจ้า
เสียงธรรมบรรยาย
(เว็บบอร์ด) forum
สารบัญเว็บไทย
คำสอนหลวงพ่อพุธ
รวมรูปภาพ
Guestbook
อ่านมิลินทปัญหา คลิกที่นี่
อ่านจตุคามรามเทพ  คลิกที่นี่
อ่านฐานิโยธรรม  คลิกที่นี่
อ่านฮาธรรมะ พระพยอม  คลิกที่นี่
ขอต้อนรับสู่ โรงแรมเดอะริช
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา
เชิญชม การ์ตูนแอนนิเมชั่น  เสี้ยวลิ้มยี่  (The Legend of Shaolin Kung Fu)
เชิญชม VDO น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เชิญชม ประวัติศาสตร์การเมือง ตอน ปิดตำนานทักษิณ
เจ้าแม่กวนอิม
ชมตัวอย่างภาพยนตร์,หนัง
ฐานิยปูชา ๒๕๕๑

พลังสะกดจิต

บางทีมีผู้สอนพลังจักรวาล หรือพลังแห่งการสะกดจิต พลังจักรวาลนี้มีแนวโน้มไปในทางสะกดจิต

การสะกดจิต เท่าที่หลวงพ่อได้ศึกษามาด้วยตนเอง พอใครมาเรียนสะกดจิต พออาจารย์มอบอำนาจมอบพลังจิตให้ ออกจากอาจารย์ไปไม่ถึงชั่วโมง สามารถที่จะทำการสะกดได้ทันที อันนี้คือ การสะกดจิต

ทีนี้การสะกดจิตนี่ก็มีอำนาจ มีพลังมากเหมือนกัน เช่นอย่าง นักสะกดจิตเขาจะไปแสดงอิทธิฤทธิ์ของเขาที่ไหน เช่น มีผู้มาเชิญไปบรรยายหรือไปปาฐกถา เขาจะเอาคนในบ้านของเขาซึ่งเขาฝึกสะกดเอาไว้อย่างดีแล้ว เอามาสะกด พอสะกดให้หลับแล้วเขาจะสั่ง

“ฉันจะปลุกเสกเจ้าให้เป็นผู้ที่มีสมาธิ มีอิทธิพล มีอำนาจ เจ้าสามารถสะกดใครต่อใครให้นอนหลับก็ได้ วันพรุ่งนี้เวลา ๙ นาฬิกา ฉันจะไปปาฐกถาที่มหาวิทยาลัยนั้น เวลาฉันไปถึงห้องประชุม ฉันกวาดสายตาไปรอบๆ ห้อง ให้เจ้าไปสะกดคนในห้องประชุมให้นอนหลับให้หมด ใครปลุกก็ไม่ตื่น”

พอเขาสั่งเสร็จแล้ว เขาก็จะปลุกคนที่ถูกสะกดให้ตื่น ตื่นแล้ว เขาบอกว่าให้ลืมความหลังเสีย

พอถึงเวลาเขาก็ไปตามนัด พอเขาโผล่หน้าเข้าไปในห้องประชุม กวาดสายตาไปรอบๆ ห้อง คนในห้อง ๒๐๐ คนจะนอนหลับหมดทุกคน ใครปลุกก็ไม่ตื่นนอกจากเขาคนเดียวเท่านั้น เวลาเขาจะปาฐกถา พอเขาประกาศว่า “ทุกคนจงตื่นจากหลับ มาเตรียมฟัง ข้าพเจ้าจะปาฐกถา” คนเหล่านั้นจึงจะงัวเงียตื่นขึ้นมา

มหาวิทยาลัย... เจอมาแล้ว เขาก็มาเล่าให้หลวงพ่อฟัง เขาบอกว่า “ทำไมนักสะกดจิตเขาถึงได้เก่งนัก” “เขาเก่งอย่างไร” “เขาเดินไปในห้องประชุมของผม เขากวาดสายตาไปรอบๆ เด็กของ ผม ๒๐๐ คนนี่นอนหลับหมด ใครปลุกก็ไม่ตื่น”

หลวงพ่อก็บอกว่า ถ้าเราไม่รู้เรื่อง เรายอมรับว่าเขาเก่ง มันดีแล้ว หลวงพ่อก็เลยอธิบายให้เขาฟังอย่างนี้ตามที่ศึกษามา

หลวงพ่อเรียนสะกดจิตจาก ดร. ไมเคิล แฟรงฟอร์ด ซึ่งเป็นหมอเภสัชกรรมสมัยโน้น ท่านผู้นี้เรียนเภสัชกรรม จบจากทางมหาวิทยาลัยอังกฤษ ระดับดอกเตอร์ ภายหลังมาเป็นโยมอุปัฏฐาก ก็มาเคี่ยวเข็ญให้หลวงพ่อเรียนสะกดจิต หลวงพ่อเห็นว่ามันอาจจะเป็นประโยชน์บ้าง หลวงพ่อก็เรียน

ในขณะที่ปฏิบัติเคร่งๆ อยู่ มันมักจะเกิดอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ บางทีเดินไปเห็นต้นมะพร้าวมันขวางหูขวางตา ชี้มือ “หักลงเดี๋ยวนี้” มันจะหักโครมลงทันที กิ่งไม้ที่มันเกะกะบอกให้มันหัก มันก็หัก

อันนี้คืออำนาจของการสะกดจิต มันก็เป็นสมาธิอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน แต่ผู้ปฏิบัติผู้เรียนมุ่งที่จะให้เป็นประ โยชน์ในปัจจุบัน เพื่อให้เป็นหมอดูบ้าง เป็นหมอรักษาคนไข้บ้าง อะไรทำนองนี้

อันนี้เป็นวิถีทางการสร้างพลังจิต



ไปข้างบน